Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Eo thon, ngực nở









Bài 1


Eo thon, ngực nở
 


Vị trí bắt đầu (bằng ngón chân):
Nếu ở vị trí này quá khó, bạn có thể chùng chân, để đầu gối chạm sàn nhà.




Vị trí bắt đầu (bằng đầu gối): 

 
Cầm tạ tay cỡ nhỏ và để tay như hình vẽ. Đặt cùi tay vào bóng, hơi cong tay về phía trướcsao cho trọng lực dồn vào vai. Đưa 2 tay lên thật chậm, có cảm giác như lên cơ. Rồi thả lỏng dần về vị trí ban đầu. Làm từ 10 - 15 lần.

Nâng: 
  
 

Với quả tạ ở mỗi tay, toàn bộ phần thân tì lên quả bóng. Mở rộng chân và giữ cho lưng thẳng.

Bài 2

   
 
Vị trí bắt đầu (bằng ngón chân):

Nếu vị trí này quá khó, bạn có thể chùng chân, để đầu gối chạm sàn nhà.






 

Ví trí bắt đầu (bằng đầu gối):

Để tay buông sang 2 bên. Ép chặt vai rồi từ từ nâng tạ lên, mở rộng tay sang ngang như cánh máy bay. Chú ý cổ luôn phải được thả lỏng và không được vặn vai. Quay trở lại vị trí ban đầu và nhắc lại 12 - 15 lần.

Nâng:


 
Bài 3


 
Nằm lên bóng và cầm tạ tay. Giữ cho đầu gối vuông góc với sàn nhà và giữ cho đùi và phần còn lại của cơ thể song song với sàn nhà. Chân mở rộng bằng vai. Đầu, cổ và vai được thả lỏng hoàn toàn.


 
Nâng tạ lên sao cho cùi tay vuông một góc 90 độ. Tạo cảm giác căng cơ (gồng) rồi tiếp tục nâng tạ lên, sao cho 2 tay giữ thẳng và song song với nhau. Giữ tạ trong tư thế như vậy 10 giây. Hạ xuống và nhắc lại. Làm 10 - 15 lần.

Bài 4:

  
 

Ngồi lên bóng sao hông và phần lưng dưới áp sát với bóng. Hãy nằm và lăn bóng để đến đúng vị trí mà bạn cảm thấy thoải mất nhất. Để xương sống tiếp xúc với bóng tối đa. Mở rộng chân tối đa để tạo độ cân bằng.

  
 
Để 2 tay nghỉ ngơi trên đùi. Từ từ nâng phần thân trên lên và để 2 tay trượt về phía trước. Hãy chú ý tính liên tục, cằm luôn hướng về phía ngực và chỉ có phần sống lưng (từ rốn trở lên) là chuyển động. Hạ thấp lưng và trở lại vị trí ban đầu. Nhắc lại 10 – 15 lần.

Bài 5


 

Ngồi lên bóng hoặc sàn nhà với tư thế như hình trên.

  
 
Đặt chân mở rộng bằng vai và để tay thả lỏng trên đùi. Hít vào thật căng và trượt tay về phía trước sao cho các đầu ngón tay song song với mũi chân. Đồng thời, vai, cổ và đầu cũng cúi thấp. Trở lại vị trí ban đầu, nhắc lại 5 – 8 lần.

Thu Phương
Theo MSN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét